Parle Products Private Limited là một công ty thực phẩm hàng đầu tại Ấn Độ, nổi tiếng với thương hiệu bánh quy Parle-G. Vào năm 2019, công ty nắm giữ 7% thị phần bánh quy toàn cầu, và con số này tăng lên 50% vào năm 2020. Theo báo cáo của Nielsen, Parle-G đã trở thành thương hiệu bánh quy bán chạy nhất thế giới tính đến năm 2020.
Các mẫu mã bánh kẹo Parle
Parle Products được thành lập vào năm 1929, trong thời kỳ Ấn Độ còn thuộc Anh, bởi gia đình Chauhan tại Vile Parle, Bombay. Công ty bắt đầu sản xuất bánh quy vào năm 1939. Sau khi Ấn Độ giành độc lập vào năm 1947, Parle đã tiến hành một chiến dịch quảng bá sản phẩm bánh quy Gluco của mình như là một sự thay thế cho các sản phẩm nhập khẩu từ Anh. Thương hiệu Parle trở nên nổi tiếng khắp Ấn Độ nhờ thành công của các sản phẩm như bánh quy Parle-G và các loại nước giải khát như Gold Spot, Thums Up và Frooti.
Parle-G được ưa chuộng như một món ăn nhẹ, đặc biệt là trong các bữa trà. Đây là một trong những thương hiệu lâu đời nhất tại Ấn Độ và được nhận diện dễ dàng qua bao bì giấy sáp màu trắng và vàng mang tính biểu tượng, với hình ảnh một cô bé trên bao bì. Đến tháng 1 năm 2013, mạng lưới phân phối mạnh mẽ của Parle-G đã phủ sóng hơn 6 triệu cửa hàng bán lẻ trên khắp Ấn Độ. Theo Báo cáo Niềm tin Thương hiệu, Parle-G được xếp hạng là thương hiệu đáng tin cậy thứ 42 tại Ấn Độ vào năm 2014.
Yếu tố quan trọng khác giúp Parle-G trở nên phổ biến là giá thành rẻ. Năm 2012, Parle-G được bán với giá 99 xu cho một gói 418 gram ở ngoài Ấn Độ, trong khi tại các cửa hàng tạp hóa ở Ấn Độ, một gói 65 gram chỉ có giá 15 cent (khoảng 5 INR) và tại các nhà bán lẻ lớn là 40 cent. Các gói nhỏ hơn, chẳng hạn gói 2 chiếc Parle-G, cũng có sẵn trên thị trường. Đến năm 2016, các gói 56,4 gram với 8 chiếc bánh được bán với giá một đô la tại các cửa hàng tạp hóa Ấn Độ ở Mỹ. Quảng cáo truyền hình đầu tiên của Parle-G ra mắt vào năm 1982, và siêu anh hùng Ấn Độ Shaktiman đã quảng bá cho thương hiệu này vào những năm 1990.
Theo Worldkings.org.